Dịch vụ lập trình iOS tại Hoàn Vũ Solutions của chúng tôi là một nơi uy tín và chuyên nghiệp nhất hơn 10 năm qua trong lĩnh vực công nghệ thông tin .

Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Công Cụ Lập Trình IOS Chuyên Nghiệp

Hoàn Vũ Solutions muốn giới thiệu có hầu hết khách hàng ham mê về công cụ lập trình iOS chuyên nghiệp ( Obj - C ) . Objective-C là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng (OOP) được xây dựng dựa trên ngôn ngữ lập trình C. Tuy nhiên ta cần thấy sự khác nhau giữa C và Objective-C ở chỗ Objective-C là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng còn C lại là ngôn ngữ lập trình hướng thủ tục . 

Objective-C là ngôn ngữ chính được dùng để vững mạnh hệ điều hành MacOS X cũng như lập trình iOS (hệ điều hành chạy trên những vật dụng iPhone, iPod hay iPad). Thực chất, nó là ngôn ngữ được dùng để tăng trưởng một hệ điều hành khác mà Apple đã mua về, NeXTSTEP, và hệ điều hành này đã trở nên 1 phần vô cùng quan trọng giúp cho việc hình thành hệ điều hành chính thức MacOS của Apple sau này.

Công Cụ Lập Trình IOS Chuyên Nghiệp
Công Cụ Lập Trình IOS Chuyên Nghiệp

Ví dụ : nếu viết xong chương trình bắng Objective - C , ví như muốn chạy chương trình đấy thì mình bắt buộc khiến sao ? Bước đầu , máy tính bạn cần thiết cài GCC comoiler . Chạy loại lệnh của chương trình trên cửa sổ tương tác kiểu command line lúc chúng ta đã dịch . mọi , chương trình lúc chúng ta viết xong đều chạy trên môi trường Mac và hoàn toàn thực thi các công việc liên quan tới khởi tạo và setup chương trình ban đầu thông qua công cụ có tính trực quan hơn nhờ vào công cụ Xcode sở hữu thể sẽ giúp bạn dễ dàng phát triển các ứng dụng trên nền tảng Mac .

Hoàn Vũ Solutions muốn chia sẽ đối mang những lập trình viên mới bắt đầu tới có ngôn ngữ lập trình bắt buộc phải biết cách chạy mẫu lệnh thông qua command line . Tại Hoàn Vũ Solutios thì Terminal là công cụ chúng tôi tiêu dùng trên MacOS . những bước để chạy chượng trình bạn sở hữu thể vào Applications>Utilities>Terminal ( giống chương trình cmd trong Windows ) .

Bước một : Trong cửa sổ Terminal , thực thi lệnh : cd /Users/MyName/Desktop/Test ( lệnh cd mang thể giúp bạn mở thư mục theo đường dẫn sau lệnh cd )

Bước 2 : Compile chương trình viết bằng Objective-C. nhái sử chương trình của bạn sở hữu tên là: inputfile.m (source file sẽ mang đuôi là .m). Tiếp tục vẫn tiêu dùng cửa sổ Terminal, bạn gõ lệnh sau:
gcc inputfile.m - o outputfile . Kết thúc lệnh này sẽ GCC compiler sẽ dịch ra chương trình chạy với tên là outputfile.

Bước 3 : Để chạy chương trình, bạn chỉ bắt buộc gõ lệnh sau trên cửa sổ Terminal.
./outputfile

Những loại lệnh cơ bản trong lập trình Objective - C :

Objective-C thực sự ko quá khó để học. khi bạn đã nắm vững những khái niệm và nguyên tắc lập trình cơ bản, bạn có thể tiếp tục tiến xa hơn nữa. Tuy nhiên bạn cần với những khải niệm căn bản về ngôn ngữ lập trình C. Và ấy là phần còn lại trong buổi học hôm nay bởi vì những gì cơ bản của C cũng sẽ được tiêu dùng lại trong Objective-C.

Chúng ta hãy nhìn vào chương trình cơ bản viết bằng C sau đây :

hello_c_program

Sau khi chạy chương trình ta sẽ thấy một thông điệp “Hello, World” trên cửa sổ Terminal.

Bạn có thể bắt đầu việc tạo 1 chương trình Objective-C mới bằng phương pháp khởi động Xcode, sau ấy tạo project mới. Tiếp tục bạn tậu MacOS > Application> Terminal Command Tool. để ý bạn sở hữu thể tìm project type là C (nếu viết theo kiểu của C như ví dụ ở trên) hoặc là Foundation (nếu muốn viết theo kiểu Objective-C và tiêu dùng những đối tượng sở hữu sẵn trong foundation framework của Objective-C).

Bạn thấy đó, chương trình Objective-C viết theo cú pháp của C nhìn siêu quen thuộc có cần không? Điều duy nhất bạn bắt buộc làm cho là mau chóng recall lại các kiến thức cơ bản về C như những hàm IO hay khái niệm về biến.

Biến (Variables)

Phần tiếp theo ta sẽ mua hiểu về biến. Biến được dùng cho mục đích lưu trữ những giá trị để chương trinh với thể thao tác trên những giá trị đấy. khi khai báo những biến ta phải chỉ ra tên của biến và kiểu dữ liệu của biến. kể chung khiến việc với những biến có kiểu dữ liệu cơ bản hoàn toàn giống sở hữu C. một số kiểu dữ liệu cơ bản như sau:

int – dùng để cất các số nguyên
char – dùng để chứa ký tự
float – dùng để chứa các số có giá trị thập phân
double – như kiểu float nhưng sở hữu phần thập phân chính xác hơn

Ví dụ:

variables
lúc in giá trị của biến trên màn hình cửa sổ Terminal chúng ta bắt buộc chỉ ra định dạng giá trị nên in (bắt đầu bằng ký tự %). chú ý một số định dạng thông dụng như sau:
%i: int
%f: float
%e: double
%c: char

Câu lệnh điều kiện

lúc 1 chương trình nên bắt buộc đưa ra quyết định lựa chọn các tình huống xử lý, chúng ta sẽ dùng một điều kiện. giả dụ không sở hữu điều kiện, mỗi khi bạn chạy chương trình thì kết quả sẽ là giống hệt nhau (giống như ta xem đi xem lại một bộ phim phổ biến lần). Bằng cách đưa ra các quyết định dựa trên điều kiện liên quan đến giá trị của các biến, chúng ta có thể thay đổi sự thực thi của chương trình – điều này gần giống như cuộc sống hàng ngày khi bạn lên 1 kế hoạch nào đó: nếu như thế này thì khiến gì còn ko thì làm gì?

Cầu lệnh điều kiện đơn thuần nhất là: câu lệnh if. Câu lệnh này sẽ xét xem trường hợp điều kiện trong câu lệnh if là true thì sẽ thực 1 thao tác cụ thể nào đó. Ví dụ:
if_statement

ko kể ra để xử lý điều kiện 1 cách tường minh và hầu hết nhất ta có thể dùng cấu trúc lệnh if..else. Cấu trúc lệnh này cung cấp cho ta xử lý của cả 2 trường hợp: nếu điều kiện đúng thì khiến cho gì và điều kiện sai thì làm gì.

ifelse_statement

Câu lệnh lặp :

ngày nay ta tiếp tục tậu hiểu 1 giả dụ khác mà những chương trình siêu hay gặp bắt buộc. đấy là khi 1 thao tác sẽ bắt buộc lặp đi lặp lại đa dạng lần (tất nhiên ta bắt buộc kiểm soát được số lần lặp) thì lập trình viên phải sử dụng cấu trúc lệnh nào cho phù hợp? Trong giả dụ này chúng ta sở hữu thể sử dụng cấu trúc lệnh lặp để xử lý tình huống nêu trên.
với 3 cái vòng lặp thông dụng là: for, while và do..while. Về mục đích thì cả 3 dòng vòng lặp này đều mang chung một nhiệm vụ là lặp đi lặp lại 1 đoạn mã n lần (cố gắng giảm thiểu vòng lặp vô tận) tuy nhiên cấu trúc của 3 lệnh này mang khác nhau chút xíu.

Vòng lặp for:

for_statement

Vòng lặp while:

while_statement

Vòng lặp do..while:

dowhile_statement

Trên đây là các câu lệnh cũng như là phương pháp mà Hoàn Vũ Solutions của chúng tôi muốn giới thiệu có toàn bộ khách hàng nào yêu thích kỹ thuật , say mê lập trình và bắt đầu bằng công cụ lập trình ios quận 11 của chúng tôi . ko kể ra , chúng tôi còn sở hữu dịch vụ lập trình Android một trong những hệ điều hành đang tăng trưởng nhất bây giờ . đa số khía cạnh về giải pháp công nghệ thông tin các bạn sở hữu thể shop sở hữu chúng tôi .

Công Ty TNHH Giải Pháp CNTT Hoàn Vũ

  • Địa Chỉ: 265 Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh
  • Email: leenguyen@hoanvusolution.com
  • Tell: (08) 62 961 338
Xem thêm bài viết : lập trình iOS giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Viết Mới

Recent Posts

Categories

Unordered List

Text Widget

Được tạo bởi Blogger.